Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Nội thất phòng khách thiết yếu cho ngôi nhà

Hiện nay, phòng khách của người Việt rất phong phú và đa dạng trong những ngôi biệt thự, ngôi nhà phố, căn hộ chung cư với những phong cách hiện đại cũng có, phong cách truyền thống cũng có, hay là một sự kết hợp giữa hiện đại và những nét truyền thống hết sức độc đáo và ấn tượng. Thiết kế nội thất phòng khách đẹp là một việc rất cần thiết trong việc thiết kế một căn nhà vì đó là nơi để tiếp khách,  là nơi để gia đình cùng nhau quây quần mỗi khi đi làm hoặc đi học về, nên việc lựa chọn những món đồ nội thất phòng khách rất quan trọng, sao cho phù hợp với không gian chung cũng như tổng thể căn phòng. Thiết kế nội thất phòng khách phải chú trọng sao cho đảm bảo tính khoa học, hợp lý đồng thời tạo nên sự ấm cúng, gần gũi giữa các thành viên trong gia đình cũng như giữa chủ nhà và khách. Bạn nên chú đến những món đồ trong phòng khách như: Bàn ghế, kệ tivi, thảm trải sàn hay rèm cửa... tất cả làm nên nội thất phòng khách theo ý muốn của bạn.

1. Ghế Sofa
Là bộ mặt của chủ nhà - Phòng khách đóng vai trò quan trọng nhất trong gia đình bạn. Một phòng khách đẹp, sang trọng sẽ thể hiện được sự chu đáo của gia chủ và nói lên được mức sống của gia đình chủ nhà. Hãy trang trí nội thất phòng khách nhà bạn với bộ ghế sofa một cách hiện đại và sang trọng. Ghế sofa được xem là vật dụng thiết yếu nhất đối với một phòng khách, một bộ sofa phù hợp sẽ là điểm nhấn sáng giá nhất của căn phòng. Thiết kế nội thất phòng khách đẹp theo phong cách nào để chọn cho mình một bộ sofa hợp lý thì tùy vào sự rộng hay hẹp  của căn phòng nhà bạn. Lời khuyên cho những căn phòng có diện tích khiêm tốn nên chọn một bộ sô pha kiểu chữ I hoặc chữ L để tiết kiệm diện tích, còn giúp cho không gian phòng khách thêm phần gần gũi và thân thiện. Phòng khách luôn cần một bộ sofa với ghế ngồi êm ái. Với nhiều thiết kế khác nhau, có thể là băng ghế dài với nhiều chỗ ngồi, đến những chiếc ghế đơn dành cho 1 người ngồi. Dù là thiết kế nào thì vẫn đảm bảo cho việc ngồi thoải mái, trẻ nhỏ có thể vui đùa, nhảy nhót như một trò chơi trên ghế. Ngoài ra, nếu nhà bạn không có phòng ngủ dự trữ  cho khách đến nhà thì vẫn có thể dùng sofa như một chiếc giường ngủ thoải mái và tiện dụng.


2. Kệ ti vi
Một trong những nội thất phòng khách không thể thiếu trong bất cứ phòng khách của gia đình nào đó chính là một chiếc tivi. Vì vậy kệ tivi là điều mà mọi người thường nghĩ đến, hiện trên thị trường có rất nhiều kệ ti vi với nhiều kiểu mẫu mã, kiểu dáng và phong cách khác nhau. Hãy chọn kệ ti vi dựa vào kích thước của ti vi và không gian của phòng khách. Kệ ti vi phải hài hòa với bộ sofa để tạo nên sự đồng bộ, bắt mắt. Hãy đến với Nội thất Landmax để có những sự lựa chọn hợp lý nhất cho phòng khách nhà bạn.


3. Thảm trải sàn
Nếu bạn không thích màu sắc sàn nhà, hoặc sàn nhà có màu không hợp với những món đồ nội thất. Thì thử làm mới căn phòng của bạn bằng một tấm thảm, bạn sẽ thấy được sự ấm áp mà nó sẽ mang lại cho bạn. Không những thế thảm nhà còn là cách chủ nhà thể hiện được sự thẩm mỹ và phong cách của mình, có thể thay đổi màu sắc tùy và sở thích và cá tính của chủ nhà. Nếu phòng khách đẹp hiện đại, đơn giản với những đồ đạc vuông vắn rõ ràng, thì nên chọn loại thảm dày và đơn sắc. Ngược lại, phòng khách có nhiều chi tiết kiến trúc cầu kỳ, đồ đạc theo phong cách cổ điển với nhiều chi tiết, hoa văn thì nên chọn thảm mỏng và có họa tiết.


4. Rèm cửa
Phòng khách đẹp thường được thiết kế theo xu hướng mở, với những tấm kính lớn để đón nhận ánh sáng tự nhiên. Mỗi khi trời nắng quá to bạn nên cần một chiếc rèm cửa để ngăn ánh nắng gay gắt và tạo sự dịu mát cho căn phòng. Ngoài việc che chắn bớt ánh nắng thì rèm cửa cũng giống như một phụ kiện xinh xắn tô thêm vẻ đẹp của căn phòng khách trở nên sinh động, nên hãy dựa vào bối cảnh xung quanh để lựa chọn sao cho màu sắc thật hài hòa với những món đồ nội thất trong căn phòng. Nên dùng rèm cửa vải hoặc chất liệu nhẹ để tạo không gian dịu dàng, thư giãn, về họa tiết thì ta chọn những loại hoa rơi để tăng tính trang trí tránh đơn điệu cho phòng khách.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét