Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm chọn sofa phòng khách

Ghế sofa ngày nay đã trở thành một vật dụng quen thuộc trong mọi gia đình. Ngoài tính năng dùng để tiếp khách, ghế sofa còn là nơi để mọi thành viên trong nhà cùng quây quần bên nhau sau mỗi ngày làm việc mệt nhọc.
Nếu như nội thất gỗ mang đến không gian quý phái, cổ điển thì ghế sofa lại thể hiện sự trẻ trung, phóng khoáng. Những bộ ghế sofa có màu sắc sống động sẽ luôn tạo cho căn phòng sự cuốn hút, thậm chí hoàn toàn có thể là tâm điểm tạo hứng khởi sáng tạo cho bạn. Dưới đây là bài viết “Mẹo bài trí sofa cho phòng khách”của chúng tôi nhằm giúp các bạn có một nguồn tư liệu về cách sắp đặt, trang trí các loại ghế sofa phòng khách. Chúng tôi mong muốn và hi vọng đáp ứng được tốt nhất sở thích và ý tưởng của quý khách hàng.


1. Để có một phòng khách đẹp, trước hết, bạn cần lựa chọn được những bộ sofa có kích thước phù hợp với không gian phòng khách nhà mình. Theo các kiến trúc sư, diện tích của bộ ghế sofa chiếm không quá 30% kích thước phòng.
2. Trong phong thủy rất coi trọng sự cân đối và hài hòa, vì vậy khi lựa chọn kiểu dáng cho bộ ghế sofa cho gia đình nên lựa chọn ghế có sự tương đối, tránh trường hợp bên cao, bên thấp hay lồi lõm không theo quy luật cũng tránh trường hợp tiết kiệm, lắp ghép nửa bộ sofa này với nửa bộ sofa khác khi đó hình dạng hay màu sắc khác nhau sẽ tạo ra sự không cân đối mang lại điềm xấu cho người sinh hoạt cũng như làm mất vẻ đẹp của căn phòng khách đẹp đơn giản.


3. Xét từ góc độ tâm lý học, khi phía sau sofa là khoảng trống sẽ tạo cho người ngồi có cảm giác bất an. vì vậy khi sắp xếp cần đặt ghế sofa cần cho ghế dựa vào tường để tạo điểm tựa.
4. Trong trường hợp, đằng sau ghế sofa không có tường để dựa, bạn có thể bố trí một chiếc tủ thấp hoặc một tấm bình phong để hóa giải.


5. Màu sắc sofa cũng cần phải phù hợp với tổng thể của ngôi nhà. Thông thường để đơn giản trong việc lựa chọn màu sắc sofa chủ nhà thường dựa vào màu sơn tường hoặc màu sắc chính được sử dụng trong phòng khách đẹp hiện đại để lựa chọn những bộ sofa phù hợp nhất có thể rồi trang trí với những phụ kiện gối hài hòa, sôi động trông thật nổi bật và cá tính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét